2 สามีภรรยา ลาออกจากโรงงาน ปลูกกระชายขาว สร้างรายได้ดี

แชร์ - ส่งบทความให้เพื่อน

2 สามีภรรยา ลาออกจากโรงงาน ปลูกกระชายขาว สร้างรายได้ดี

ชาวสวนกระชายสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำให้แก่ครอบครัว 2 สามีภรรยาลาออกจากโรงงาน ผันชีวิตมาปลูกกระชายขาว ขายในช่วงโควิด-19

จากกรณีการแพร่กระจายของเชื้อโควิด 19 แพร่กระจายทุกหย่อมหญ้าของพื้นที่ ประชาชนต่างหวากผวาการติดเชื้อดังกล่าวจากคนสู่คน ขณะเดียวกันก็ยังส่งผลให้ประชาชนทุกงานแทบทุกอาชีพหวากกลัว เศษฐกิจตกลง ร้านค้าต้องปิดตัว เพราะกลัวโควิดตามมาตรการของรัฐตามเวลา ขณะที่ตัวยาสมุนไพรต่างเป็นที่รองรับความเชื่อถือการป้องกันเชื้อโควิด19 กระชายขาว ขิงข่าตะไคร้ฟ้าทะลายโจร ขาดตลาด ขณะที่ จังหวัดสระบุรี เช่นกันการแพร่เชื้อโควิดไม่มีท่าทีจะลดลง ประชาชนต่างต้องแสวงหาตัวยาสมุนไพรมาต้มปั่นกินกันเป็นการป้องกันโควิด จึงทำให้ตัวสมุนไพรขาดตลาดและแพงขึ้น


ที่จังหวัดสระบุรี ทาง ผุ้สื่อข่าวทราบมีสองสามีภรรยา ชาว อ. แก่งคอย จ. สระบุรี ช่วงยุคโควิด 19 ระบาด พากันลาออกจากโรงงาน มาใช้พื้นที่ ว่างเปล่า 15 ไร่ ของพ่อให้มาปลูกต้นกระชายขาว เพื่อสร้างรายได้ให้ครอบครัวยุคนี้ ผุ้สื่อข่าวจึงได้เดินทางมาที่ ดังกล่าว อยุ่ริมถนนสาย บ้านธาตุ-แก่งคอย หมุ่ที่ 1 ต. บ้านธาตุ อ. แก่งคอย จง สระบุรี เมื่อผู้สื่อข่าวเดินทางมาถึงที่ดังกล่าว พบ นาย ชัยวัฒน์ นันทสาร อายุ 51 ปี พร้อมภรรยา และเพื่อน กำลังถางไดหญ้าหน้าดิน ในพื้นที่ 15ไร่ ที่มีอยุ่ ได้กำลังใช้ต้นกล้า กระชายขาว สระบุรี ลงปักหน้าดิน ที่เตรียมไว้ โดยในพื้นที่ได้มีการเดินสายน้ำรดวาไว้เป็นแถวยาว

ด้าน นายชัยวัฒน์ นันทสาร อายุ 51 ปี เปิดเผยผุ้สื่อข่าวว่า ตนเองกับภรรยาเป็นชาว อ. แก่งคอย จ. สระบุรี ที่ผ่านมา นั้นตนกับภรรยา เคยทำงานในโรงงานแห่งหนึ่งที่ อ. แก่งคอย จ. สระบุรี หลังจากนั้นมาไม่นาน และเป็นช่วงโควิดระบาด ตนกับภรรยาจึงได้ลาออกจากงาน เพราะกลัวโควิด จึงมาอยุ่บ้าน ขณะเดียวตนเองมีพื้นที่ไร่ จำนวน 15 ไร่ ข้างบ้าน ไม่รุ้จะปลูกอะไร จึงได้หันมาปลูกต้นกระชายขาว เพราะทราบว่าเป็นช่วงราคาดี และพื้นที่บางส่วนก็ยังปลูกต้นตะไคร้อีกจำนวนหนึ่งไว้ขายร่วมกัน ทั้งหมดยังสามารถนำไปขายเพื่อเป็นการช่วยให้ชาวบ้านประชาชนยังได้มาชื้อนำไปรักษาร่างการเกี่ยวกับป้องกันโควิดได้ด้วย ขณะเดียวกัน ปลูกต้นกระชายขาวช่วงนี้ ก็ยังสามารถทำให้ครอบครัวตนมีรายได้อีก


นายชัยวัฒน์ นันทสาร อายุ 51 ปี เปิดเผยผู้สื่อข่าวอีกว่า ก่อนปลูกนั้นตนได้ทำการ ซื้อเหง้าหรือไหล มาจากชาวบ้านที่ปลูกอีกทีหนึ่ง จากนั้นก็ทำการปลูกในดินที่เตรียมไม้ จนโตได้ที่ ก็ขุดแยกต้นกล้าออกมาปลูกในที่ เราขุดยกหน้าดินที่เตรียมไว้เป็นแถวๆ โดยเอาต้น ทำการปักลงดิน โดย ตนกระชายขาว จะใช้เวลาในการปลูกดูแล 5-6 เดือนก็โตสามารถ จากนั้นขุด หน่อไปขายได้ ส่วนต้นมันก็ยังสารมารถแยกมาปลูกใหม่ได้อีก และตอนนี้ส่งขายกิโลละ 130-150 บาท ทำรายได้ให้ครอบครัวได้ โดยเฉพาะช่วงนี้ เสมอนเป็นการช่วยคนไทยด้วยกันได้อีกเพื่อเป็นการรักษาโควิด

ที่มา : mgronline.com


แชร์ - ส่งบทความให้เพื่อน
อ่าน :  น่าชื่นชม หนูน้อยกำพร้าพ่อแม่ สู้ชีวิตพับดอกไม้จากใบเตยหาเลี้ยงยาย

เรื่องที่เกี่ยวข้อง